Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Gợi ý trong thiết kế phòng ngủ người già và trẻ em

Cũng là phòng ngủ và là sản phẩm mẫu mã có mục đích chung là ngủ và nghỉ ngơi thư giãn. Nhưng do đặc thù tâm lý, sức khỏe của mỗi độ tuổi là khác nhau nên phòng ngủ cho người già và con trẻ luôn mang các  đặc biệt cần phải có.
Xem thêm các bài viết:
  • Tổng hợp những mẫu bàn học trẻ em hiện đại, độc đáo
  • Vệ sinh và bảo quản mẫu bàn ghế học sinh cấp 1 bằng gỗ giá rẻ sao cho phù hợp
  • Ưu đãi lớn, nhanh tay đăng ký tư vấn và thiết kế nội thất.

Một vài gợi ý trong thiết kế phòng ngủ người già và trẻ em

Về cơ bản , phòng ngủ cho người cao tuổi và con trẻ cũng giống như những phòng ngủ khác, để phát hành chức năng chính ngủ, nghỉ ngơi, và sở hữu thể hài hòa một vài hoạt động cá nhân khác như làm việc, học hành, giải trí…

Song do khác lạ tâm lý, sức khỏe của tuổi mà cần các nhân tố đặc biệt để phù hợp hơn, thuận lợi hơn cho việc dùng và sinh hoạt. ngoài mặt phòng ngủ cho người già và trẻ nít cần lưu ý tới các điều này.

• MẶT BẰNG đơn giản , MẠCH LẠC: Do mang những giảm thiểu một mực về sức khỏe, khả năng xử lý tình huống… nên việc công ty mặt bằng, công năng trong phòng ngủ dành cho người cao tuổi hay trẻ thơ cần đơn thuần, mạch lạc. Hệ thống đồ đoàn nội thất cũng được kê gần theo nguyên tắc đấy chiếm hữu các phân khu rõ ràng, tạo nên sự luôn tiện dụng lúc chuyển động và sử dụng , sinh hoạt.
Không nên ngoại hình các mặt bằng quá khác lại , giao thông lắt léo hay vị trí đặt đồ đạc khó tiếp cận.


• Ở sắp phòng ngự SINH: phòng vệ sinh nên ở gần phòng ngủ của người cao tuổi , trẻ em. tránh tối đa việc xếp đặt phòng thủ sinh ở khoảng xa, ở tầng khác, hoặc ở vị trí chênh cốt. Trong điều kiện diện tích khái quát , cấu trúc hợp lý, vốn đầu tứ cho phép thì với phòng vệ sinh riêng ở trong phòng ngủ là rẻ nhất.
Cũng như phòng ngủ, phòng thủ sinh cần được bố trí thuần tuý , kỹ thuật. những vật dụng, phụ kiện trong phòng vệ sinh cần lắp đặt thích hợp về vị trí, chiều cao trong từng trường hợp cụ thể.


• AN TOÀN VÀ THUẬN TIỆN: Đây là vấn đề rất quan trọng can dự tới sự thuận tiện trong sinh hoạt, sức khỏe và cả tính mạng của người sử dụng . Trong phòng của người cao tuổi và con trẻ, ko được để các vị trí, cấu tạo kiến trúc – nội thất, những chi tiết của hệ thống kỹ thuật… bất luôn thể , bất lợi như liên lạc phức tạp, lối chuyển di hẹp, chênh cốt, những góc nhọn ở tường hay đồ đạc gây nguy hiểm…

Tại những vị trí cửa sổ, ban công, lô gia, giếng trời phải với lan can đủ chiều cao tiêu chuẩn, các hệ thống hoa sắt đảm bảo an toàn. Trong phòng ngự sinh hoặc những nơi sở hữu thể có nước (hiên, ban công, lô gia) phải dùng nguyên liệu lát nền chống suôn sẻ .

Hệ thống điện phải đảm bảo an toàn với những đồ vật cho phép tự động ngắt lúc mang sự cố, các mặt điều khiển ở vị trí thuận tiện và đúng độ cao sử dụng… Cũng không nên lắp đặt những vũ trang điện – nước, điện tử, điện cơ… mang cơ chế vận hành phức tạp như bồn sục, lò sưởi điện…


• THOÁT HIỂM: Phòng ngủ của người già và trẻ mỏ cần thuận tiện thoát hiểm khi có sự cố. Do đặc điểm tâm sinh lý và sức khỏe nên khi với sự cố, thường người già và trẻ thơ dễ hoảng sợ, mất bình tĩnh , tậu qui định chạy khỏi hiện trường thay vì xử lý sự cố. vì đó mẫu mã phòng người cao tuổi và con trẻ ko nên quá đóng kín, để người dưng thuận lợi nhận diện cũng như người bên trong sở hữu thể “phát tín hiệu” lúc cần.

Hệ thống chốt khóa phải dễ thao tác đóng mở, và nhất định phải để một bộ chìa khóa bên ngoài để kiểm soát và xử lý lúc có sự cố.

Một số điểm lưu ý khác trong thiết kế phòng ngủ người già và trẻ em

– Phòng ngủ của người cao tuổi và trẻ mỏ đều ko nên quá xa khu vực sinh hoạt chung và phòng ngủ của chủ nhân chính trong gia đình để tiện coi sóc sức khỏe,  quản lý, tương trợ trong các hoạt động – sinh hoạt. Phòng của người cao tuổi ko nên ở tầng quá cao và sắp các nơi với thể gây tiếng ồn như phòng kỹ thuật, karaoke…

Tâm lý chung, người già thích gần cận , giao lưu cộng con cháu, song lại cần các khoảng lặng yên riêng. thành ra , phòng ngủ cho người già cần xếp đặt những khoảng mở, thoáng đạt , sáng sủa… để khi ở trong phòng (không phải khi ngủ) vẫn thấy thả cửa , dễ chịu.

– Nguyên liệu , màu sắc phòng ngủ cho người già nên giản dị mang màu trầm và sáng nhẹ nhõm, hạn chế những màu rực rỡ; gỗ là chất liệu rất ăn nhập. tuyến phố nét, hình dáng của đồ đạc và các nguyên tố trang hoàng cần đi đến sự tĩnh tại, thăng bằng .
Mang phòng trẻ nít thì mang thể mang đa dạng màu sắc và chất liệu phổ thông hơn, đường nét, hình khối sở hữu thể tự do, “động” để tạo không khí vui tươi. kèm theo dù dùng nguyên liệu, màu sắc… như thế nào cũng vẫn phải đảm bảo nguyên tắc an toàn và nhân thể dụng .

– Khi thiết kế phòng ngủ cho người cao tuổi cần trù tính tới nguyên tố sức khỏe suy giảm lúc tuổi càng cao. Còn phòng ngủ con trẻ lại cần những dự tính cho việc điều chỉnh bởi sự thay đổi về tâm sinh lý khi trẻ bự lên, và nhu cầu của các hoạt động khác can hệ trong phòng ngủ như chơi, học.
  • Thiết kế phòng ngủ
  • Nội thất phòng ngủ
  • Giường ngủ trẻ em


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon